เป้าหมาย
1. ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่านการเขียนการสื่อสารและการคิดคำนวณ
2. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์คิดอย่างมีวิจารณญาณอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและ สามารถแก้ปัญหาได้
3. ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
4. ผู้เรียนมีความก้าวหน้าด้านความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา
5. ผู้เรียนมีพัฒนาการด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและผลการสอบระดับชาติ
6. ผู้เรียนมีความพร้อมในการศึกษาต่อ การฝึกงานหรือการทำงาน
7. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด
8. ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
9. ผู้เรียนมีการยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
10. ผู้เรียนมีสุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม
11. โรงเรียนมีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่ได้กำหนดไว้ชัดเจน
12. โรงเรียนมีการวางแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษาไว้ชัดเจน
13. โรงเรียนมีการวางแผนและดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพของผู้เรียนรอบด้านทุกกลุ่มเป้าหมาย
14. โรงเรียนมีการวางแผนและดำเนินงานพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
15. โรงเรียนมีการวางแผนการบริหารและการจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างเป็นระบบ
16. โรงเรียนมีการวางแผนและจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
17. ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมและรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน
18. โรงเรียนมีการกำกับติดตามประเมินผลการบริหารและการจัดการศึกษาอย่างเป็นระบบ
19. ครูผู้สอนมีกระบวนการเรียนการสอนที่สร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนมีส่วนร่วม
20. ครูผู้สอนมีการจัดการเรียนการสอนที่ยึดโยงกับบริบทของชุมชนและท้องถิ่น
21. ครูผู้สอนมีการตรวจสอบและประเมินความรู้ความเข้าใจของผู้เรียนอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ
22. โรงเรียนมีระบบการประกันคุณภาพภายในเพื่อใช้ยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น
ยุทธศาสตร์
1. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ
2. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และคิดอย่างมีวิจารณญาณสามารถอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแก้
ปัญหาได้
3. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้ เทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสารได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
4. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความก้าวหน้าด้านความรู้ และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา
5. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีพัฒนาการด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และผลการทดสอบระดับชาติ
6. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาต่อและสามารถตัดสินใจในการเลือกอาชีพได้อย่างเหมาะสม
7. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม สามารถปฏิบัติกิจกรรมตามคุณธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ
8. ให้การอบรมผู้เรียนได้แสดงออกถึงความสุภาพ อ่อนน้อมตามสถานภาพและกาลเทศะ
9. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ และ มีส่วนร่วม ในกิจกรรมเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทย และวัฒนธรรมท้องถิ่น
10. ส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันปฏิบัติตนต่อผู้อื่นด้วยจิตตารมณ์รักและรับใช้
11. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้และมีพฤติกรรมด้านสุขภาพที่ถูกต้อง มีสุนทรียภาพสมวัย และเอาใจใส่สุขภาพของตนเองและผู้อื่นให้
แข็งแรงอยู่เสมอ
12.พัฒนากระบวนการบริหารด้วยการกำหนดเป้าหมาย วิสัยทัศน์และพันธกิจของสถานศึกษา ได้อย่างชัดเจน
13. วางแผนและจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษาระยะ 3 ปีไว้อย่างชัดเจน
14. พัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้าน ทุกกลุ่มเป้าหมาย
15. ให้การอบรมและพัฒนาครูในด้านการจัดการเรียนการสอนรูปแบบ SC STEM MODEL
16. ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรครูให้มีความรู้ ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนด้วยกระบวนการ Professional Learning
Community ( PLC ) และเปิดโอกาสให้ บุคลากรครูทุกคนมีส่วนร่วม
17. พัฒนาสื่อ เทคโนโลยี นวัตกรรมทางการศึกษา รวมทั้งส่งเสริมให้บุคลากรครูทุกคนสามารถใช้ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม
18. พัฒนาการบริหารและการจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างเป็นระบบ
19. พัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาให้เหมาะสมและเอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
20. ส่งเสริมให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมและรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน
21. จัดให้มีระบบการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการบริหารและการจัดการศึกษาอย่างเป็นระบบ
22. ส่งเสริมให้ครูผู้สอนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนมีส่วนร่วม
23. ส่งเสริมให้ครูผู้สอนบูรณาการบริบทของชุมชนและท้องถิ่นในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
24. ส่งเสริมให้ครูผู้สอนมีกระบวนการตรวจสอบและประเมินความรู้ความเข้าใจของผู้เรียนอย่างเป็นระบบ
25. พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน อย่างต่อเนื่อง