เป้าหมาย
ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่านการเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ
ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสามารถแก้ปัญหาได้
ผู้เรียนมีความก้าวหน้าด้านความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา
ผู้เรียนมีพัฒนาการด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและผลการสอบระดับชาติ
ผู้เรียนมีความพร้อมในการศึกษาต่อ การฝึกงานหรือการทำงาน
ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผู้เรียนสามารถนำเทคโนโลยีไปใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด
ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและดำรงชีวิตตามแบบวิถีไทยอย่างพอเพียง
ผู้เรียนมีการยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย ด้วยจิตตารมณ์ รักและรับใช้
ผู้เรียนและบุคลากรมีสุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม
โรงเรียนมี วิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมาย ที่ได้กำหนดไว้ชัดเจน
โรงเรียนมีการวางแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษาไว้ชัดเจน
โรงเรียนมีการวางแผนและดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพของผู้เรียนรอบด้าน ทุกกลุ่มเป้าหมาย
โรงเรียนมีการวางแผนและดำเนินงานพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
โรงเรียนวางแผนและจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการ และการจัดการเรียนรู้
โรงเรียน พัฒนาสื่อเทคโนโลยี และนวัตกรรมทางการศึกษา เพื่อส่งเสริมให้ครูและนักเรียนใช้ในการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ
โรงเรียนมีการรณรงค์ประหยัดพลังงานและจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
โรงเรียนมีการวางแผนและปฏิบัติตามมาตรฐานสถานศึกษาปลอดภัย
ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมและรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน
โรงเรียนมีการกำกับ ติดตาม ประเมินผลการบริหารและการจัดการศึกษาอย่างเป็นระบบ
โรงเรียนมีระบบการประกันคุณภาพภายในเพื่อใช้ยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น
ครูผู้สอนพัฒนากระบวนการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ และสร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนมีส่วนร่วม
ครูผู้สอนมีการจัดการเรียนการสอนที่ใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชน และท้องถิ่น
ครูผู้สอนมีการตรวจสอบและประเมินความรู้ความเข้าใจของผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ
ยุทธศาสตร์
ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ
ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และคิดอย่างมีวิจารณญาณสามารถอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแก้ปัญหาได้
ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความก้าวหน้าด้านความรู้ และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา
ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีพัฒนาการด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และผลการทดสอบระดับชาติ
ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาต่อและสามารถตัดสินใจในการเลือกอาชีพได้อย่างเหมาะสม
ส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนนำเทคโนโลยี ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
ส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนนำเทคโนโลยีไปสร้างนวัตกรรมได้อย่างสร้างสรรค์
ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม สามารถปฏิบัติกิจกรรมตามคุณธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ
เสริมสร้างคุณภาพ ผู้บริหาร ครู และบุคลากรตามจิตตารมณ์พระหฤทัย ของพระเยซูเจ้า
ส่งเสริมให้ผู้เรียน มีคุณลักษณะและค่านิยมพื้นฐาน ๑๒ ประการ
ให้การอบรมผู้เรียนได้แสดงออกถึงความสุภาพ อ่อนน้อมตามสถานภาพและกาลเทศะ
ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความภูมิใจ ในวัฒนธรรมท้องถิ่น และดำรงชีวิตตามแบบวิถีไทยอย่างพอเพียง
ส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันปฏิบัติตนต่อผู้อื่นด้วยจิตตารมณ์รักและรับใช้
ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้และมีพฤติกรรมด้านสุขภาพที่ถูกต้อง มีสุนทรียภาพสมวัยและเอาใจใส่สุขภาพของตนเองและผู้อื่นให้แข็งแรงอยู่เสมอ
พัฒนากระบวนการบริหารด้วยการกำหนด วิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมาย ของสถานศึกษาได้อย่างชัดเจน
วางแผนและจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษาระยะ 3 ปีไว้อย่างชัดเจน
พัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้าน ทุกกลุ่มเป้าหมาย
ให้การอบรมและพัฒนาครูในด้านการจัดการเรียนการสอนรูปแบบ SC STE3M MODEL
ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรครูให้มีความรู้ ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนด้วยกระบวนการ Professional Learning Community (PLC) และเปิดโอกาสให้บุคลากรครูทุกคนมีส่วนร่วม
พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านวิชาชีพ
พัฒนาการบริหารและการจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างเป็นระบบเพื่อสนับสนุนการบริการและการจัดการเรียนการสอน
ส่งเสริมให้ครูและนักเรียนสามารถใช้สื่อ เทคโนโลยี นวัตกรรมทางการศึกษาได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม
จัดให้มีการรณรงค์ประหยัดพลังงานและพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาให้เหมาะสมและเอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
จัดให้มีระบบความปลอดภัยภายในสถานศึกษาตามมาตรฐานสถานศึกษาปลอดภัย
ส่งเสริมให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมและรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน
จัดให้มีการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการบริหารและการจัดการศึกษาอย่างเป็นระบบ
พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน อย่างต่อเนื่อง
ส่งเสริมให้ครูผู้สอนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนมีส่วนร่วม
ส่งเสริมให้ครูผู้สอนบูรณาการ การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชนและท้องถิ่น
ส่งเสริมให้ครูผู้สอนมีการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ เพื่อนำผลมาพัฒนาผู้เรียน